Dự án nghỉ dưỡng khoáng nóng Phú Thọ thu hút vốn đầu tư FDI Nhật Bản

Chủ nhật - 17/11/2019 01:42
Theo Cục đầu tư nước ngoài, 10 tháng qua, thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài FDI có diễn biến đặc biệt. Đó là sự tăng trưởng vượt bậc của đầu tư theo hình thức góp vốn, mua cổ phần, tăng 70,5% so với cùng kỳ...
DỰ ÁN NGHỈ DƯỠNG KHOÁNG NÓNG PHÚ THỌ THU HÚT VỐN ĐẦU TƯ FDI NHẬT BẢN
DỰ ÁN NGHỈ DƯỠNG KHOÁNG NÓNG PHÚ THỌ THU HÚT VỐN ĐẦU TƯ FDI NHẬT BẢN

Trên thực tế, đối với bất động sản, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã góp vốn bằng cách mua một số lượng lớn sản phẩm, trong đó nổi bật là các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản với các sản phẩm nghỉ dưỡng, như khai thác nguồn tài nguyên khoáng nóng.

Thay vì thành lập doanh nghiệp mới, dòng vốn đầu tư nước ngoài đang có sự thay đổi. Hình thức mua trực tiếp sản phẩm nghỉ dưỡng có tiềm năng đang được nhiều nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc săn lùng. Theo các chuyên gia, đây là cách thức giúp các nhà đầu tư nước ngoài tiết kiệm thời gian, không phải thực hiện trực tiếp các thủ tục đầu tư còn doanh nghiệp Việt Nam lại có được nguồn khách hàng tiềm năng, để phát triển các dự án lớn.

Phú Thọ, Hòa Bình, Lâm Đồng là một số địa phương có lợi thế về suối khoáng nóng. Trong khi tắm suối khoáng nóng onsen đã phát triển mạnh ở Nhật Bản hàng trăm năm nay và được khai thác hiệu quả cho ngành du lịch, ở Việt Nam, việc khai thác nghỉ dưỡng cao cấp mới đang ở giai đoạn đầu. Riêng tại huyện Thanh Thủy, Phú Thọ, mới có một số dự án đang được đầu tư bài bản như Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh hay Wyndham Lynn Times Thanh Thủy với trên 2.000 phòng khách sạn.

Đại diện huyện Thanh Thủy (Phú Thọ) cho biết, nhờ có suối khoáng nóng, du lịch hiện chiếm tới gần một nửa tổng nguồn thu của địa phương. Sự tham gia của các nhà đầu tư nước ngoài sẽ giúp du lịch địa phương phát triển bài bản hơn.

Phát huy lợi thế mạch nước khoáng nóng có nhiệt độ và chất lượng khoáng được đánh giá là tương đương so với các suối khoáng nóng tại Nhật Bản, công ty Onsen Fuji đã tiên phong đầu tư hàng nghìn tỷ đồng phát triển khu tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Lynn Times Thanh Thủy, cung cấp hơn 2000 căn hộ khách sạn khoáng nóng, 200 căn shophouse khoáng nóng và 200 căn biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng cùng hơn 100 tiện ích dịch vụ đa dạng, thời thượng. Nổi bật là bể tắm Onsen Nhật Bản, khu xông hơi Jim Ji Bang Hàn Quốc, khu vui chơi có thưởng, casino, khu vui chơi trẻ em, công viên khoáng nóng – lạnh, phố đi bộ Sakura mang phong cách Nhật Bản, bến du thuyền… đem đến không gian nghỉ dưỡng đẳng cấp, dịch vụ chuyên nghiệp mang tầm quốc tế đến với mọi khách hàng.

Dự án nghỉ dưỡng khoáng nóng Phú Thọ thu hút vốn đầu tư FDI Nhật Bản - Ảnh 1.

Tập đoàn Daiwa Corporate Nhật Bản góp vốn đầu tư vào dự án khoáng nóng Thanh Thủy bằng cách mua lại số lượng lớn sản phẩm

Được biết, ngày 4/11 vừa qua, Ông Teruhisa Okuno - Chủ tịch tập đoàn Daiwa Corporate Nhật Bản và Ông Yasuhiro Shiomi – Tổng giám đốc tập đoàn Daiwa Corporate Nhật Bản đã đến thăm và làm việc tại văn phòng CTCP Dịch vụ Du Lịch Onsen Fuji - Chủ đầu tư dự án nghìn tỷ Tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng 5 sao Wyndham Lynn Times Thanh Thủy nhằm mục đích thúc đẩy thương mại, tăng sự giao lưu hợp tác giữa các bên.

Trước đó, ngày 25/9 Đơn vị này đã ký kết nhận chuyển nhượng 500 căn hộ khách sạn khoáng nóng Thanh Thủy để dành cho các khách hàng Daiwa tại Nhật Bản.

Tới đây, vào tháng 1/2020 tập đoàn Daiwa Corporate Nhật Bản sẽ tiếp tục đồng hành cùng Công ty Onsen Fuji tham gia triển lãm và hội chợ bất động sản lớn nhất tại Tokyo (Nhật Bản), nhằm giới thiệu và quảng bá sản phẩm bất động sản khoáng nóng Thanh Thủy đến rộng hơn các đối tượng khách hàng. Được biết, đây là hội chợ lớn được diễn ra hằng năm, quy tụ hàng nghìn nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia. Dự án nghỉ dưỡng khoáng nóng Wyndham Lynn Times Thanh Thủy hứa hẹn sẽ là từng bước chinh phục được tất cả nhà đầu tư từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Tác giả bài viết: Trần Minh Tuấn

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây